tag:blogger.com,1999:blog-29936976.post115659884197420565..comments2024-03-07T16:28:48.068+07:00Comments on In Between Dreams: Asian Cinema ในทัศนะของ คริส เบอร์รี่Riverdalehttp://www.blogger.com/profile/01909360741283210898noreply@blogger.comBlogger6125tag:blogger.com,1999:blog-29936976.post-90867993924244900752007-01-12T15:18:00.000+07:002007-01-12T15:18:00.000+07:00น้องเมอร์ตามมา comment ในกระทู้เก่ามาก หาจนหืดเลยก...น้องเมอร์ตามมา comment ในกระทู้เก่ามาก หาจนหืดเลยกว่าจะเจอ ทำไมมันเอาทั้งปีมารวมกันหมดเลยฟะ ดีนะที่ไม่ค่อยได้โพสต์รูปมากเท่าไหร่ ไม่งั้นโหลดกันเป็นชาติแหงๆ <br /><br />เสียดายผมไม่ได้ดูหนังเรื่องอื่นของ เอ็ดเวิร์ด หยาง เลย แต่เห็นว่าเรื่อง A Brighter Summer Day ดีมากๆRiverdalehttps://www.blogger.com/profile/01909360741283210898noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-29936976.post-69388415041775256622007-01-12T14:48:00.000+07:002007-01-12T14:48:00.000+07:00ชอบหนังเรื่อง Yiyi มากเหมือนกันฮะชอบหนังเรื่อง Yiyi มากเหมือนกันฮะAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-29936976.post-1158455329457314222006-09-17T08:08:00.000+07:002006-09-17T08:08:00.000+07:00สำหรับหนังเอเชียและหนังเกี่ยวกับเอเชียที่ชอบมากๆนั...สำหรับหนังเอเชียและหนังเกี่ยวกับเอเชียที่ชอบมากๆนั้น ก็รวมถึงหนังดังต่อไปนี้ด้วยค่ะ<BR/><BR/>1.AFGHANISTAN<BR/>OSAMA (2003, SIDDIQ BARMAK, A+)<BR/><BR/>2.BANGLADESH<BR/>CHITTAGONG: THE LAST STOPOVER (1999, LEON DESCLOZEAUX, A-/B+)<BR/>หนังฝรั่งเศสที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับบังคลาเทศ<BR/>http://www.imdb.com/title/tt0222989/<BR/><BR/>3.BHUTAN<BR/>MILAREPA (2006, NETEN CHOKLING, A-)<BR/>http://www.imdb.com/title/tt0499238/<BR/><BR/>4.CAMBODIA<BR/>THE LAND OF THE WANDERING SOULS (2000, RITHY PANH, A)<BR/>http://www.imdb.com/title/tt0245500/<BR/><BR/>5.CHINA<BR/>DON’T CRY NANKING (1995, ZINIU WU, A+)<BR/><BR/>6.EAST TIMOR<BR/>PUNITIVE DAMAGE (1999, ANNIE GOLDSON, A-)<BR/>กำกับโดยชาวนิวซีแลนด์ แต่มีเนื้อหาเกี่ยวกับติมอร์ตะวันออก<BR/>http://www.imdb.com/title/tt0207030/<BR/><BR/>7.HONG KONG<BR/>SWORDSMAN II (1991, CHING SIU TUNG, A+)<BR/><BR/>8.INDIA<BR/>AFTERSHOCKS (2002, RAKESH SHARMA, A+)<BR/><BR/>9.INDONESIA<BR/>ARIES: A POEM FOR KATIA (2004, FAOZAN RIZAL, A+)<BR/><BR/>10.IRAN<BR/>UNDER THE MOONLIGHT (2001, SEYYED REZA MIR-KARIMI, A+)<BR/>http://www.imdb.com/title/tt0278159/<BR/><BR/>11.ISRAEL<BR/>THE BARBECUE PEOPLE (2003, YOSSI MADMONI + DAVID OFEK, A+)<BR/><BR/>12.KAZAKHSTAN<BR/>LITTLE MEN (2003, NARIMAN TUREBAYEV, A+)<BR/>http://www.imdb.com/title/tt0376746/<BR/><BR/>13.JAPAN<BR/>DYING AT A HOSPITAL (1993, JUN ICHIKAWA, A+)<BR/><BR/>14.LEBANON<BR/>THE KITE (2003, RANDA CHAHAL SABAG, A-)<BR/><BR/>15.MACAU<BR/>THE BEWITCHING BRAID (1996, YUANYUAN CAI, A+/A)<BR/>http://www.imdb.com/title/tt0117953/<BR/>หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังดีสักเท่าไหร่ แต่รู้สึกว่าเนื้อหาของเรื่องเป็นแบบ “พาฝัน” ที่ตัวเองชอบมากๆ เพราะเนื้อหาของเรื่องนี้เป็นเรื่องของสาวมาเก๊าที่มีนิสัยห้าวหาญที่ตกหลุมรักฝรั่งหนุ่ม<BR/><BR/>16.MALAYSIA<BR/>THIRD PARTY (2003, KHOO ENG YOW, A+) <BR/>http://www.redfilms.com.my/birdhouse_director.htm<BR/><BR/>17.MONGOLIA<BR/>THE STORY OF THE WEEPING CAMEL (2003, BYAMBASUREN DAVAA + LUIGI FALORNI, A)<BR/>http://www.imdb.com/title/tt0373861/<BR/><BR/>18.MYANMAR<BR/>HEXAGON (2006, KYI SOE TUN, A+)<BR/><BR/>19.PALESTINE<BR/>DIVINE INTERVENTION (2001, ELIA SULEIMAN, A+)<BR/><BR/>20.PHILIPPINES<BR/>THE FAMILY THAT EATS SOIL (2004, KHAVN DE LA CRUZ, A+)<BR/><BR/>21.SINGAPORE<BR/>PAIN (1994, ERIC KHOO, A+)<BR/><BR/>22.SOUTH KOREA<BR/>UNINVITED (2003, LEE SU-YEON, A+)<BR/><BR/>23.SRI LANKA<BR/>THE FORSAKEN LAND (2005, VIMUKTHI JAYASUNDARA, A+)<BR/><BR/>24.TAIWAN<BR/>THE PERSONALS (1998, CHEN KUO-FU, A+)<BR/><BR/>25.TAJIKISTAN<BR/>FLIGHT OF THE BEE (1998, JAMSHED USMONOV + BIONG HUN MIN, A-)<BR/>http://www.imdb.com/title/tt0177963/<BR/><BR/>26.THAILAND<BR/>เมืองในหมอก (1978, เพิ่มพล เชยอรุณ, A+)<BR/><BR/>27.VIETNAM<BR/>BRIDE OF SILENCE (2005, DOAN MINH PHUONG + DOAN THANH NGHIA, A+/A)celinejuliehttps://www.blogger.com/profile/06347238043440133059noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-29936976.post-1157863984836733322006-09-10T11:53:00.000+07:002006-09-10T11:53:00.000+07:00อุ๊ย avatar ของป๋าหล๊อหล่อเพคะ อิ๊ๆๆๆอุ๊ย avatar ของป๋าหล๊อหล่อเพคะ อิ๊ๆๆๆAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-29936976.post-1156998952758187172006-08-31T11:35:00.000+07:002006-08-31T11:35:00.000+07:00ขอยอมรับด้วยความละอายใจอย่างที่สุดว่า พี่เองยังไม่...ขอยอมรับด้วยความละอายใจอย่างที่สุดว่า พี่เองยังไม่เคยดูหนังของโอสุเลยสักเรื่อง!!! ทั้งๆ ที่ทุกคนบอกว่าพี่ต้องชอบแน่ๆ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสหามาดูสักที <BR/><BR/>ในรายชื่อของน้อง Black Forrest พี่เคยดูแค่ไม่กี่เรื่อง แต่ส่วนใหญ่จะชอบมาก เช่น Chungking Express และ Vive L'amour สองเรื่องนี้ถือเป็นมาสเตอร์พีซของผู้กำกับเลยก็ได้ <BR/><BR/>อยากแนะนำให้น้องหาเรื่อง Yiyi มาดู พี่ชอบหนังเรื่องนี้มากๆ ดูแล้วร้องไห้เลย แต่หลังจากได้คุยกับเพื่อนสองสามคน ปรากฏว่าทุกคนร้องไห้กับหนังเรื่องนี้เหมือนกัน แต่ร้องไห้คนละส่วน คือ บางคนจะอินกับส่วนนึงมากๆ อีกคนจะอินกับอีกส่วน และพี่รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้พูดถึงทุกส่วนได้อย่างละเอียด ละเมียด และลึกซึ้งมากๆRiverdalehttps://www.blogger.com/profile/01909360741283210898noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-29936976.post-1156939717388994282006-08-30T19:08:00.000+07:002006-08-30T19:08:00.000+07:00อ่านบทความชิ้นนี้ของ พี่ RIVERDALE แล้ว ทำให้ตระห...อ่านบทความชิ้นนี้ของ พี่ RIVERDALE แล้ว ทำให้ตระหนักขึ้นมาได้ว่าตัวเองยังไม่ได้ดูหนังเอเชียที่มีชื่อเสียงอีกหลายเรื่องเลย โดยเฉพาะหนังของอาคิระ คูโรซาว่า, สัตยาจิต เรย์, โหวเสี่ยวเฉียน หรือ ยาสุจิโร่ โอสุ<BR/><BR/>ถ้าไม่นับหนังไทย หนังเอเชียที่เคยชอบมาก ๆ ได้แก่<BR/><BR/>(รายชื่อแบบมั่วสุด ๆ--นึกอะไรออกก็ใส่เลย)<BR/><BR/>--A MOMENT OF INNOCENCE (1996, MOHSEN MAKHMALBAF)<BR/>--CHUNGKING EXPRESS (1994, WONG KAR WAI)<BR/>--IN THE MOOD FOR LOVE (2000, WONG KAR WAI)<BR/>--IN THE REALM OF THE SENSES (1976, NAGISA OSHIMA)<BR/>--TASTE OF CHERRY (1997, ABBAS KIAROSTAMI)<BR/>--TWO WOMEN (1999, TAHMINEH MILANI)<BR/>--VIVE L'AMOUR (1994, TSAI MING LIANG)<BR/>--WILLOW AND WIND (1999, MOHAMMAD ALI TALEBI)<BR/>--WOMAN IN THE DUNES (1964, HIROSHI TESHIGAHARA)<BR/>--WOMAN OF WATER (2002, HIDENORI SUGIMORI)<BR/><BR/>ฯลฯUANhttps://www.blogger.com/profile/09327309862102769383noreply@blogger.com