วันอังคาร, พฤษภาคม 08, 2550

The Force Is Still With Them


มีการสำรวจว่าหนังเรื่องใดที่คนชอบดูซ้ำไปซ้ำมามากที่สุด ผลปรากฏว่าผู้ชายและผู้หญิงมีความเห็นใกล้เคียงกันเกี่ยวกับหนังเรื่องหนึ่ง นั่นคือ Star Wars ซึ่งติดอันดับหนึ่งของผู้ชายและอันดับสองของผู้หญิง (หนังกำลังฉลองครบรอบ 30 ปี) ในบรรดาตัวเลือกของผู้ชาย ผมดู Star Wars ซ้ำรอบมากที่สุด เพราะตอนนั้นซื้อวีดีโอจากร้านแมงป่องมาครบทั้งสามภาค และมักจะเปิดมันดูซ้ำไปซ้ำมาอยู่หลายรอบระหว่างภารกิจนั่งรีดผ้า เช่นเดียวกับ The Sound of Music (เสียดายไม่ได้ดูหนังเพลงเรื่องนี้ทางจอใหญ่)

ในฝั่งตัวเลือกของผู้หญิง ผมได้ดู Aliens ในโรงหนังประมาณสองรอบที่โรงแมคเคนน่า (จำได้ว่าตอนเห็นบิลบอร์ดขนาดใหญ่ของ ซิเกอร์นีย์ วีเวอร์ อุ้มเด็กหญิงเข้าสะเอว ทีแรกคิดว่าเธอเป็น “พระเอก” ของเรื่อง เพราะ She’s the Man มากๆ) สำหรับ The Godfather ผมได้ดูทางวีดีโอ (เกิดไม่ทันครับ) ประมาณสองรอบ The Terminator กับ Blade Runner รู้สึกว่าจะดูไปแค่รอบเดียวทางวีดีโอและจำอะไรเกี่ยวกับหนังไม่ค่อยได้เท่าไหร่ Pretty Woman ผมได้ดูในโรงหนังสองถึงสามรอบ (ตอนนั้นรู้สึกชอบมากๆ) Dirty Dancing ได้ดูรอบเดียวทางวีดีโอ ส่วน Grease ผมก็ได้ดูรอบเดียวทางวีดีโอเช่นกัน แต่ได้ฟังเพลงซ้ำอยู่หลายครั้ง

หนังที่ผู้ชายดูซ้ำมากที่สุด

1. Star Wars Trilogy
2. Aliens
3. The Terminator
4. Blade Runner
5. The Godfather

หนังที่ผู้หญิงดูซ้ำมากที่สุด

1. Dirty Dancing
2. Star Wars Trilogy
3. Grease
4. The Sound of Music
5. Pretty Woman

2 ความคิดเห็น:

celinejulie กล่าวว่า...

MY MOST REPEATED VIEWING MOVIES IN THEATRES

1.INDIA SONG (1975, MARGUERITE DURAS) (7 TIMES)

2.BEAU TRAVAIL (1999, CLAIRE DENIS) (5 TIMES)

3.EDEN AND AFTER (1970, ALAIN ROBBE-GRILLET) (3 TIMES)

4.UP DOWN FRAGILE (1995, JACQUES RIVETTE) (3 TIMES)

5.FALLEN ANGELS (1995, WONG KAR-WAI) (3 TIMES)

These are the titles that just pop up in my mind right now. I think there must be some other films that I have watched 3-4 times.

Riverdale กล่าวว่า...

ตายจริง หนังที่คุณ celinejulie ดูหลายรอบเนี่ย ผมยังไม่เคยดูเลย BEAU TRAVAIL เคยเปิดวีดีโอดูเมื่อนานมาแล้ว แต่ไม่ได้ตั้งใจดูเท่าไหร่ เพราะเพื่อนดันมาชวนคุยตลอดทั้งเรื่องเลย และจะเปิดดูอีกรอบก็ไม่ได้เพราะไม่มีเครื่องเล่นวีดีโอแล้ว

ส่วน FALLEN ANGELS มีวีซีดีอยู่ที่ห้อง แต่ยังไม่ได้หยิบมาเปิดดูซักกะที ปล่อยให้มันฝุ่นเขลอะไปวันๆ ทั้งที่ตัวเองชอบหนังของหว่องมากๆ

ช่วงหลังๆ มานี้ ผมไม่ค่อยได้ดูหนังซ้ำรอบมากเท่าไหร่ ยกเว้นหนังที่ต้องนำมาเขียน เรื่องสุดท้ายที่ดูซ้ำรอบมากที่สุดคงเป็น สัตว์ประหลาด! (3 รอบ ในโรงล้วนๆ)เอ ความจริงเรื่อง Match Point ก็สามรอบเหมือนกัน ดูในเทศกาลหนึ่งรอบแบบไม่มีซับไตเติล ดูรอบสื่ออีกรอบแบบมีซับไตเติล และดูรอบปรกติกับเพื่อนอีกหนึ่งรอบ ทั้งสองเรื่องเป็นหนังที่ต้องเขียนถึงทั้งคู่